Home » » Tự khắc phục những lỗi đơn giản này của máy rửa xe gia đình

Tự khắc phục những lỗi đơn giản này của máy rửa xe gia đình

Written By Unknown on Tuesday, October 17, 2017 | 12:41 AM

Máy rửa xe gia đình hiện nay đã là một dụng cụ không thể thiếu trong lĩnh vực phun rửa của hầu hết các gia đình. Tuy nhiên trong quá trình vận hành, máy không tránh khỏi gặp phải những lỗi không mong muốn. Sau đây, chúng tôi xin trình bày những lỗi thường gặp của máy bơm xịt rửa xe gia đình để bạn có thể nhận biết và tự mình khắc phục một cách hiệu quả nhất:



1. Hiện tượng ống phun nước rửa xe bị rung giật trong quá trình hoạt động:

– Nguyên nhân:

Bộ phận van nước bị mòn hoặc bị kẹt bởi các chất cặn bẩn, có lẫn khí đi vào bên trong hệ thống, vòng đệm piston xảy ra quá trình bị mòn, van hồi nước bị hỏng hoặc ống hồi nước có kích thước quá nhỏ, van điều tiết nước bị bẹp dẫn đến hiện tượng khó dẫn nước.

– Cách khắc phục

Bạn cần tiến hành làm sạch van nước, cần thiết có thể thay van nước mới, tiến hành kiểm tra ống nước vào xem nó có bị hở, bị thủng hay không và xiết chặt lại, có thể sẽ thay thế vòng đệm, thay thế van hồi nước, thay ống hồi nước cho đúng loại như yêu cầu của nhà sản xuất, tiến hành làm phồng van điều tiết nước như trạng thái ban đầu.

2. Máy rửa xe vẫn hoạt động tuy nhiên áp suất không đủ như nhà sản xuất thiết kế:

– Nguyên nhân:

Do máy phun rửa của bạn đầu bơm bị hở nên khí vào, lượng nước vào không đủ so với công suất, van bị ăn mòn trong quá trình hoạt động, vòng đệm piston bị bào mòn hoặc là do vòi phun sử dụng cho máy bơm không đúng loại như yêu cầu của nhà sản xuất.

– Cách khắc phục:

Bạn nên kiểm tra lại dây hút nước, tiến hành xiết chặt lại cút nước, tăng kích thước dây nước vào, làm sạch và nếu cần thì bạn phải thay cả lọc nước, tăng vòng tua của động cơ, tiến hành thay van và thay vòi phun.

3. Phát ra nhiều tiếng ồn khi máy đang hoạt động:

– Nguyên nhân:

Do hệ thống có lẫn không khí vào trong, bộ phận lò xo van nước vào/ra bị gãy hoặc là nó bị hết đàn hồi, van bị mắc cặn bẩn, bi bị mài mòn, lượng nước vào đầu bơm có nhiệt độ cao.

– Cách khắc phục:

Bạn cần phải kiểm tra lại phần dây hút nước xem có bị hở, bị thủng hay là không, nếu cần thì bạn cần phải thay thế dây mới, xiết chặt cút nước, tiến hành làm sạch hoặc thay thế van nước, sử dụng dòng nước có nhiệt độ thấp hơn để cung cấp cho máy.

4. Máy bơm bị giảm áp suất trong quá trình hoạt động:

– Nguyên nhân:

Do vòi phun nước bị mòn, bộ phận van nước vào/ra bị mòn, van bị kẹt bởi các chất cặn bẩn hoặc là vòng đệm piston bị mòn trong quá trình hoạt động.

– Cách khắc phục:

Tiến hành thay thế vòi phun, làm sạch và nếu cần thì bạn cần phải thay thế van nước vào ra, thay thế vòng đệm piston nếu như nó có hiện tượng bị ăn mòn.

0 comments :

Post a Comment