Home » » Những lưu ý quan trọng cần tránh khi rửa xe máy

Những lưu ý quan trọng cần tránh khi rửa xe máy

Written By Unknown on Tuesday, October 31, 2017 | 9:31 PM

Rửa xe không chỉ làm xe sạch hơn, mới hơn tăng tính thẩm mỹ mà công việc này còn giúp làm tăng tuổi thọ của xe. Tuy nhiên để rửa xe đúng cách bạn cần tránh những lỗi dưới đây để không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

Lưu ý đầu tiên bạn cần tránh không nên rửa xe khi xe vừa mới đi một quãng đường xa hoặc vừa hoạt động khá lâu, vì khi đó máy đang rất nóng nếu dùng vòi phun của máy bơm rửa xe xịt vào với áp suất cao phun trực tiếp vào máy chỗ tiếp xúc với nước bị giảm nhiệt rất nhanh so với các chỗ khác và bị co vào. Sự co giãn không đồng đều này sẽ khiến cho phần vỏ máy bị biến dạng có thể gây nứt vỡ các chi tiết.



Trong quá trình rửa bạn không nên phun trực tiếp nước vào lỗ thoát ống bô hay khe hở máy và bộ phận phanh, bởi khi phun nước trực tiếp vào lỗ thoát của ống bô nước trong bô bị ứ dọng rỉ sét sau một thời gian, nếu để nước lọt vào phần máy khiến máy khó hoạt động, hệ thống phanh sẽ không còn tác dụng nếu nước có quá nhiều trong phanh.

Ngoài ra trong một số trường hợp hệ thông điện trên xe bị hở nước tràn vào dễ dàng gây chập điện, vỏ bọc bugi bị hở khiến nước tràn vào sẽ làm cho máy khí nổ, có thể làm hư hệ thống điện.

Để tránh nước phun rửa bán vào những vị trí không mong muốn làm hư hại máy bạn nên làm như sau:

- Bạn nên rửa khi động cơ đã nguội hẳn

- Sử dụng băng dính bịt lỗ khóa điện đảm bảo nước không vào

- Không dùng vòi xịt của máy rửa xe cao áp phun vào các bộ phận điện tử, bộ phận chuyển động và tránh vị trí của bugi.



Kiểm tra lốp xe trước khi rửa xe, nếu lốp quá non dẫn đến nước vào bên trong làm giảm tuổi thọ của săm lốp và gây hoen gỉ vành. Có thể dùng may nen khi bơm căng lốp xe trước khi rửa xe

Dùng khăn lau khô xe sau khi rửa, sử dụng máy nén khí xì khô những vụ trí khó lau rửa sau đó kiểm tra hệ thống phanh

Để công việc rửa xe của bạn nhanh và sạch hơn những dụng cụ sau: máy rửa cùng súng phun rửa, cây cọ, khăn lau và nước rửa xe chuyên dụng sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn.

0 comments :

Post a Comment