Home » » Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi công nghiệp

Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi công nghiệp

Written By Unknown on Wednesday, October 25, 2017 | 9:36 PM

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chiếc máy hút bụi đã trở nên quá quen thuộc đối với các gia đình cũng như trong các công ty, doanh nghiệp, nhà xưởng… Việc vệ sinh nhà cửa, nhà máy, trường học, bệnh viện, chung cư, văn phòng … đã làm mất khá nhiều thời gian, của cải và sức lao động của con người. Nhưng từ khi có chiếc máy hút bụi cho nhà xưởng ra đời thì thời gian, tiền bạc và sức lao động của con người đã được giảm đi gấp nhiều lần, vậy nên chiếc máy hút bụi là thiết bị vệ sinh đắc lực nhất cho chúng ta ngày nay.

Tuy nhiên lại không mấy người trong chúng ta lại tự hỏi máy hút bụi làm việc như thế nào? Theo nguyên lý nào … Vậy hãy tìm hiểu xem nguyên lý hoạt động của những chiếc máy hút bụi như thế nào nhé.



Nguyên lý khi sử dụng máy hút bụi công nghiệp khá là đơn giản: Các động cơ hoạt động quay vòng với cường độ cao trên trục động cơ điện có gắn cánh quạt, trên trục chuyển động của động cơ điện có cánh quạt gió. Khi động cơ điện quay vòng với tốc độ cao, cánh quạt gió sẽ quạt cùng với trục chuyển động với tốc độ nhanh. Không khí bên trong máy hút bụi sẽ nhanh chóng thổi ra như một chiếc hộp rỗng, phần sau đầu hút bụi của máy hút bụi có một ống dẫn dài, một đầu ống thông trực tiếp vào bên trong máy. Sau khi cánh quạt gió thải không khí từ bên trong máy hút bụi ra sẽ tạo thành một lỗ hút khí vào với đầu hút bụi thông với máy. Do bên trong rỗng nên không khí bên ngoài sẽ nhanh chóng được hút vào từ đầu hút bụi. Vì lực hút lớn nên bụi bẩn và các chất xung quanh đều bị hút vào theo luồng không khí, qua ống dẫn và chui vào thùng chứa bụi bên trong máy.

Về cấu tạo của máy hút bụi cơ bản gồm có cổng nạp, quạt, động cơ điện, cổng thoát khí và một túi xốp. Đối với máy hút bụi công nghiệp sẽ có thêm bình chứa nước.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản giúp quý khách hàng hiểu được sơ qua về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy hút bụi, máy hút bụi công nghiệp, máy hút bụi cho các nhà xưởng, bệnh viện, trường học…

0 comments :

Post a Comment