Home » » Kinh nghiệm bảo dưỡng cho các thiết bị trong tiệm rửa xe

Kinh nghiệm bảo dưỡng cho các thiết bị trong tiệm rửa xe

Written By Unknown on Monday, October 30, 2017 | 12:37 AM

Những sản phẩm trong tiệm rửa xe có chi phí đầu tư ban đầu cho chúng đều không nhỏ, vì thế trong quá trình sử dụng cần chú ý tới vấn đề bảo dưỡng để đảm bảo máy móc trong tiệm luôn hoạt đông tốt, hiệu quả công việc không bị giảm sút, không cần tốm thêm chi phí cho việc sửa chữa hoặc thay mới.

Vậy các bạn sẽ đặt ra những câu hỏi như: bảo dưỡng thiêt bị rửa xe như thế nào? thời gian bảo dưỡng là bao lâu? khi nào thì cần bảo dưỡng.... đây là những vấn đề mà hầu hết người dùng đều thắc mắc bởi đại đa số chúng ta đều chưa có kinh nghiệm về việc dùng, sử dụng và bảo quản máy móc.



1. Cầu nâng và ben nâng rửa xe

Để bảo dưỡng được, đầu tiên bạn cần phải hiểu về sản phẩm, nắm rõ về cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc của máy móc thiết bị đó. Ví dụ như :

- Đối với ben nâng rửa xe máy: hoạt động phụ thuộc vào áp lực khí nén của bình chứa, áp lực trong bình sẽ đẩy lớp nhớt trong ty ben lên đồng thời với tải trọng của xe. Cầu 1 trụ cũng hoạt động tương tự như vậy. Vì thế khi sử dụng 2 sản phẩm này cần phải chú ý phốt nằm phía trên ty ben. Điểm này được làm từ cao su, chất liệu đặc biệt có tác dụng chống lại sự lão hóa, ăn mòn khi phải thường xuyên tiếp xúc với ác hóa chất tẩy rửa, dầu nhớt, nước... vì vậy khi sử dụng cần phải xịt rửa thật sach, nếu để lâu các chất bẩn, cát đá lọt vào bên trong sẽ làm xước ty cầu, ben, khiến cho nhớt bị chảy ra ngoài , làm cho áp lực khí nén không truyền hết được 100% để nâng cầu lên.

- Chú ý nên rửa sạch các vết bùn, đất, cát bám xung quanh ty nâng sau mỗi buổi làm việc, không được cho các vật cứng va chạm với ty nâng.

2. Máy bơm hơi khí nén

Một tiệm rửa xe hoàn chỉnh , chuyên nghiệp muốn hoạt động tốt chắc chắn không thể thiếu được máy bơm hơi khí nén. Vì là một thành phần hết sức quan trọng nên khi sử dụng cần phải lưu ý trong việc bảo dưỡng định kỳ, để đảm bảo cho máy luôn trong trạng thái hoạt động ổn định, không làm gián đoạn công việc của cửa hàng.

- Với những tiệm rửa xe mới mở, khi chọn mua máy khí nén nên chú ý tới nhu cầu của công việc, và một số thông số của sản phẩm như: dung tích bình chứa khí, máy sử dụng điện 1 pha hay 3 pha, công suất mô tơ... trong quá trình sử dụng thì nên thường xuyên kiểm tra xem dầu còn nhiều không, thông thường thì 1 năm thay dầu bảo dưỡng lại máy một lần, riêng đối với những cửa hàng lớn, cường độ chạy máy nhiều thì khoàng 6-7 tháng thay dầu 1 lần và ngược lại với những tiệm máy ít chạy thì thời gian tiến hành bảo dưỡng sẽ kéo dài hơn. Có thể sử dụng dầu chuyên dụng hoặc là dầu xe máy.

- Thêm nữa, ngoài việc thay dầu xe hàng năm, bạn cũng cần kèm theo công việc đó là xả nước trong bình chứa ra. Vì khi nạp khí từ ngoài đi vào, mang theo cả hơi nước đi vào máy, tích tụ ở bình chứa, lượng nước này sẽ ảnh hưởng đến dung tích chứa khí của bình, ảnh hưởng đến chất lượng bình, gây nóng máy.

3. Máy phun rửa áp lực cao

Đối với dịch vụ rửa xe thì hệ thống máy bơm rửa xe đương nhiên là đóng vai trò quan trọng chủ chốt tương tự như đối với máy nén khí, máy xịt rửa trong quá trình sử dụng cũng rất hay gặp vấn đề vì là máy chính nên phải làm việc với cường độ cao.

- Khi sử dụng cần lưu ý thường xuyên kiểm tra lượng dầu ở đầu bơm, thông qua mắt đọc dầu. Thời gian thay dầu phụ thuộc vào cường độ dùng máy của mỗi cửa hàng. Tối đa là 1 năm thay 1 lần. Còn châm thêm dầu vào đầu bơm là việc cần làm thường xuyên bất kể khi nào chỉ cần nhận thấy là lượng dầu trong đầu bơm còn ít thì nên tiến hành thêm dầu.

0 comments :

Post a Comment