Home » » Cách chỉnh áp cho máy rửa xe áp lực cao

Cách chỉnh áp cho máy rửa xe áp lực cao

Written By Unknown on Friday, August 25, 2017 | 12:24 AM

Chọn mua máy rửa xe áp lực tốt và chất lượng là việc không hề đơn giản nay phải sử dụng chúng sao cho tốt nhất, lâu bền nhất lại càng khó hơn. Nhiều người mua về thậm chí còn không biết cách điều chỉnh áp lực và vì sao phải làm như vậy?

Nếu bạn là một trong số đó, hãy đọc bài viết này ngay nếu không muốn máy rửa xe của mình cứ nằm mãi trong kho.



Vì sao phải điều chỉnh áp lực cho máy rửa xe?

Sử dụng và điều chỉnh máy rửa xe áp lực không đúng cách không chỉ làm cho máy nhanh chóng bị hỏng bề mặt mà còn có khả năng khiến cho người sử dụng dễ bị thương và gây nguy hiểm cho người vận hành

Quá trình rửa xe nhanh hay chậm phụ thuộc rất lớn tới áp lực nước rửa. Điều đó cũng có nghĩa, máy càng có áp lực nước cao thì quá trình làm sạch sẽ càng nhanh hơn. Tuy nhiên không phải máy rửa xe nào cũng cho áp lực nước rửa cao và cũng tùy vào loại xe để chọn áp lực phù hợp.

Chẳng hạn để rửa một ô tô đòi hỏi áp lực 100 – 130bar, xe máy cần áp lực từ 60 – 80bar. Còn với vệ sinh công nghiệp thì đòi hỏi áp lực cao hơn.

Đối với vệ sinh công nghệp việc điều chỉnh áp lực sẽ tránh trường hợp có thể làm thủng hay bong tróc các bề mặt cần vệ sinh. Ví dụ: đối với các bề mặt như tường tôn, sàn gỗ hay sàn nhựa yếu nếu sử dụng áp lực nước lớn sẽ khiến mảng bề mặt ấy nhanh hỏng và nhanh bong tróc hơn.

Cách điều chỉnh áp lực cho máy rửa xe

Để điều chỉnh áp lực của các dòng máy rửa xe áp lực, bạn có thể thực hiện theo 2 phương pháp sau:

1/ Điều chỉnh van áp lực kết hợp với đồng hồ đo áp

2/ Điều chỉnh áp lực nước thông qua súng phun rửa và đầu béc phun chỉnh góc phun.

Tốt nhất nên để vòi phun cách có khoảng cách nhất định trên bề mặt. Sau đó mới điều chỉnh vòi phun một góc độ rộng hơn -> Thu hẹp góc độ để cho áp lực tối đa.

Đặc biệt lưu ý là trong quá trình điều chỉnh vòi phun nên điều chỉnh luôn cả tốc độ động cơ. Và nếu sau khi điều chỉnh van áp suất và súng phun mà áp lực vẫn quá cao hay thấp thì tốt nhất bạn nên đứng xa ra hay gần lại để áp lực nước có thể tăng lên hay giảm đi.

0 comments :

Post a Comment